Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
52585

TUYÊN TRUYỀN HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG CÁC KÊNH THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT ĐỂ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN

Ngày 19/12/2022 10:13:30

TUYÊN TRUYỀN HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG CÁC KÊNH THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT ĐỂ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN

Trong những năm gần đây, thực hiện giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước trên địa bàn cả nước nói chung, kết quả đến nay thanh toán cá nhân hưởng lương từ ngân sách nhà nước đã thực hiện qua tài khoản cá nhân (trừ lực lượng thuộc danh mục bí mật nhà nước được trả lương theo hình thức phù hợp); phối hợp với hệ thống Ngân hàng thương mại trong công tác tập trung nguồn thu và thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước; triển khai đến đơn vị sử dụng ngân sách mở và sử dụng thẻ tín dụng mua hàng phục vụ chi tiêu để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28 tháng 10 năm 2021 phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, tiếp tục thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước.

·Tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu với Ngân hàng thương mại tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, người dân nộp NSNN, các khoản thu học phí, viện phí bằng phương thức giao dịch hiện đại, không dùng tiền mặt.

·Phối hợp với cơ quan Thuế, các cơ quan liên quan tuyên truyền đến tổ chức người dân nộp thuế, phí, lệ phí, nộp phạt vi phạm giao thông, nộp phạt vi phạm hành chính khác qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và qua các kênh giao dịch hiện đại của các Ngân hàng thương mại như internet banking, mobile banking, ATM, qua máy POS, qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

·dùng tiền mặt qua ngân hàng; kiểm soát chặt chẽ các khoản chi bằng tiền mặt của đơn vị sử dụng ngân sách, kiên quyết từ chối các khoản chi bằng tiền mặt không đúng quy định.

·Tiếp tục triển khai thanh toán tự động các khoản chi dịch vụ điện, nước, viễn thông định kỳ của các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn.

·Hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị sử dụng ngân sách thủ tục thanh toán khi sử dụng thẻ tín dụng cho các khoản chi tiêu công; đưa chỉ tiêu tuyên truyền, vận động đơn vị sử dụng ngân sách mở và sử dụng thẻ tín dụng trong chi tiêu công.

·Công chức Văn hóa và thông tin tuyên truyền vận động người dân tích cực thực hiện thanh toán tiền thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội qua hệ thống ngân hàng; sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, đưa tin, bài phản ánh việc triển khai các hình thức, phương thức mới, hiện đại phục vụ thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội; biểu dương các tổ chức, đơn vị tích cực triển khai thanh toán dịch vụ công và an sinh xã hội qua ngân hàng trên địa bàn phường.

Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển kinh tế thương mại toàn cầu.Hạ tầng thanh toán phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng ngày càng được cải thiện. Các ngân hàng đã nghiên cứu, ứng dụng nhiều công nghệ, giải pháp mới, hiện đại vào hoạt động thanh toán. Hạ tầng kỹ thuật và công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thanh toán điện tử, tiếp tục được chú trọng đầu tư, mở rộng và phát huy hiệu quả. Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử được vận hành ổn định, thông suốt và an toàn.

Mặt khác, các ngân hàng đã ứng dụng nhiều công nghệ đột phá vào hoạt động nghiệp vụ để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, thân thiện, tiện lợi mang lại trải nghiệm và lợi ích thiết thực cho khách hàng, như: eKYC, QR code, thanh toán không tiếp xúc..., đồng thời từng bước xây dựng hạ tầng số tập trung, chuẩn hóa, tích hợp tạo hệ sinh thái số trải rộng, đó là: hệ sinh thái mobile banking kết nối với dịch vụ công, tài chính, viễn thông, điện lực, giao thông, y tế…. Vì vậy, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của xã Hải yến thời gian qua vẫn đạt hiệu quả cao.

TUYÊN TRUYỀN HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG CÁC KÊNH THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT ĐỂ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN

Đăng lúc: 19/12/2022 10:13:30 (GMT+7)

TUYÊN TRUYỀN HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG CÁC KÊNH THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT ĐỂ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN

Trong những năm gần đây, thực hiện giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước trên địa bàn cả nước nói chung, kết quả đến nay thanh toán cá nhân hưởng lương từ ngân sách nhà nước đã thực hiện qua tài khoản cá nhân (trừ lực lượng thuộc danh mục bí mật nhà nước được trả lương theo hình thức phù hợp); phối hợp với hệ thống Ngân hàng thương mại trong công tác tập trung nguồn thu và thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước; triển khai đến đơn vị sử dụng ngân sách mở và sử dụng thẻ tín dụng mua hàng phục vụ chi tiêu để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28 tháng 10 năm 2021 phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, tiếp tục thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước.

·Tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu với Ngân hàng thương mại tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, người dân nộp NSNN, các khoản thu học phí, viện phí bằng phương thức giao dịch hiện đại, không dùng tiền mặt.

·Phối hợp với cơ quan Thuế, các cơ quan liên quan tuyên truyền đến tổ chức người dân nộp thuế, phí, lệ phí, nộp phạt vi phạm giao thông, nộp phạt vi phạm hành chính khác qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và qua các kênh giao dịch hiện đại của các Ngân hàng thương mại như internet banking, mobile banking, ATM, qua máy POS, qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

·dùng tiền mặt qua ngân hàng; kiểm soát chặt chẽ các khoản chi bằng tiền mặt của đơn vị sử dụng ngân sách, kiên quyết từ chối các khoản chi bằng tiền mặt không đúng quy định.

·Tiếp tục triển khai thanh toán tự động các khoản chi dịch vụ điện, nước, viễn thông định kỳ của các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn.

·Hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị sử dụng ngân sách thủ tục thanh toán khi sử dụng thẻ tín dụng cho các khoản chi tiêu công; đưa chỉ tiêu tuyên truyền, vận động đơn vị sử dụng ngân sách mở và sử dụng thẻ tín dụng trong chi tiêu công.

·Công chức Văn hóa và thông tin tuyên truyền vận động người dân tích cực thực hiện thanh toán tiền thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội qua hệ thống ngân hàng; sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, đưa tin, bài phản ánh việc triển khai các hình thức, phương thức mới, hiện đại phục vụ thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội; biểu dương các tổ chức, đơn vị tích cực triển khai thanh toán dịch vụ công và an sinh xã hội qua ngân hàng trên địa bàn phường.

Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển kinh tế thương mại toàn cầu.Hạ tầng thanh toán phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng ngày càng được cải thiện. Các ngân hàng đã nghiên cứu, ứng dụng nhiều công nghệ, giải pháp mới, hiện đại vào hoạt động thanh toán. Hạ tầng kỹ thuật và công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thanh toán điện tử, tiếp tục được chú trọng đầu tư, mở rộng và phát huy hiệu quả. Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử được vận hành ổn định, thông suốt và an toàn.

Mặt khác, các ngân hàng đã ứng dụng nhiều công nghệ đột phá vào hoạt động nghiệp vụ để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, thân thiện, tiện lợi mang lại trải nghiệm và lợi ích thiết thực cho khách hàng, như: eKYC, QR code, thanh toán không tiếp xúc..., đồng thời từng bước xây dựng hạ tầng số tập trung, chuẩn hóa, tích hợp tạo hệ sinh thái số trải rộng, đó là: hệ sinh thái mobile banking kết nối với dịch vụ công, tài chính, viễn thông, điện lực, giao thông, y tế…. Vì vậy, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của xã Hải yến thời gian qua vẫn đạt hiệu quả cao.

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ